0

ร้านค้าออนไลน์ ช้อปสินค้าแบบสบายในราคาสบายๆ

SabuyOnline.com

ชุด นิทานพัฒนาทักษะสมอง EF ชุดที่ 8 (10 เล่ม)

ราคาปกติ: 1,090.00 บาท

พิเศษเพียง 927.00 บาท

สินค้าในสต็อก: รอตรวจสอบสต็อก

Quick Overview

รายละเอียดสินค้า

Executive Funtions (EF) คืออะไร
Executive Functions (EF) คือกระบวนการทำงานของสมองเป็นทักษะหนึ่งที่จำเป็นต่อชีวิตของมนุษย์ เปรียบเสมือนทักษะชีวิต ที่กำกับความคิด ความรู้สึก และการกระทำให้คนเราบริหารจัดการชีวิตของตนเองได้อย่างเหมาะสม ทักษะนี้เป็นทักษะสำคัญ และจำเป็นของเด็ก ๆ ในยุคศตวรรษที่ 21 และยุค 4.0 

EF พัฒนาได้ดีในช่วงวัยไหน
มีงานวิจัยหลายงานได้ศึกษาและค้นพบว่า ทักษะ EF เป็นทักษะที่สามารถพัฒนาได้ตั้งแต่แรกเกิดจนถึง 25 ปี เรียกได้ว่า พัฒนาตั้งแต่เด็กไปจนถึงวัยผู้ใหญ่เลยทีเดียว แต่จะมีอยู่ช่วงวัยหนึ่งที่ทักษะนี้พัฒนาได้สูงที่สุด นั่นก็คือ วัย 3-6 ปี หรือวัยอนุบาล เพราะวัย 3-6 ปี เป็นช่วงเวลาที่สมองของเด็กกำลังสร้างเส้นใยประสาทภายในสมอง การฝึกให้ลูกมีทักษะ EF ตั้งแต่เด็ก จะทำให้เส้นใยประสาทและโครงสร้างของสมองส่วนนี้แข็งแรงขึ้น และจะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพ มีทักษะที่จะบริหารจัดการชีวิตไปสู่ความสำเร็จได้

สำนักพิมพ์แฮปปี้คิดส์
1. ตั๊กแตนผู้ซื่อสัตย์  ราคาปกติ 125 บาท (24 หน้า)
2. ผึ้งจอมขยัน ราคาปกติ 125 บาท (24 หน้า)
3. ด้วงจอมพลัง ราคาปกติ 125 บาท (24 หน้า)
4. แจ๋วแหววอวดเก่ง  ราคาปกติ 95 บาท (24 หน้า)
5. มดขยันกับจักจั่นเสียงใส  ราคาปกติ 95 บาท (24 หน้า)
6. เจ้าหมูหูหาย  ราคาปกติ 125 บาท (24 หน้า)
7. ลูกแกะสามตัว  ราคาปกติ 95 บาท (28 หน้า)
8. ฉันชอบทำงานบ้าน ราคาปกติ 85 บาท (24 หน้า)
9. ฉันบิน (ไม่) ได้  ราคาปกติ 125 บาท (32 หน้า)  *เล่มนี้คุณหมอประเสริฐ ผลิตผลการพิมพ์แนะนำ
10. ลูกหมูสามตัว  ราคาปกติ 95 บาท (24 หน้า)


นิทานพัฒนาทักษะสมอง , EF , Executive Functions 


• ด้วงจอมพลัง

เรื่องย่อ : เมื่อเหล่าแมลงน้อยเล่นซ่อนหา แต่ผึ้งน้อยกลับบินไปติดใยแมงมุมเข้า ด้วยความเป็นห่วงเพื่อน ด้วงน้อยจึงรวบรวมความกล้าไต่ขึ้นไปช่วยผึ้งน้อยจนปลอดภัย
 



 

• ตั๊กแตนผู้ซื่อสัตย์

เรื่องย่อ : วันหนึ่งหลังจากที่เหล่าแมลงน้อยเล่นกันอย่างสนุกสนาน เต่าทองน้อยเผลอลืมกังหันดอกไม้ทิ้งไว้ ตั๊กแตนเห็นจึงเก็บกลับไปเล่นที่บ้านอย่างสนุกสนาน ตั๊กแตนไม่อยากคืนของเล่นให้เต่าทองเลย แต่เมื่อเห็นเต่าทองร้องไห้เสียใจที่กังหันดอกไม้หายไป ตั๊กแตนก็เกิดลังเลใจซะแล้วสิ
 

 

• ผึ้งจอมขยัน
เรื่องย่อ : ผึ้งน้อยเป็นผึ้งแสนขยันช่วยฝูงผึ้งทำงานทุกวัน วันหนึ่งผึ้งน้อยหนีงานไปเล่นกับเพื่อนทั้งวัน เมื่อกลับถึงบ้านเห็นฝูงผึ้งเหน็ดเหนื่อย ผึ้งน้อยจึงสำนึกผิดและไม่ละทิ้งหน้าที่ของตนอีกเลย
 

 

แจ๋วแหววอวดเก่ง
แจ๋วแหววเป็นไดโนเสาร์ตัวเล็กกระจิริด ชอบคุยโวโอ้อวดว่าตัวเองเก่งกว่าใคร และไม่เคยกลัวอะไรทั้งนั้น แล้ววันหนึ่ง แจ๋วแหววก็ได้รับบทเรียนครั้งใหญ่ ที่ทำให้จอมอวดเก่งเปลี่ยนนิสัย แถมเพื่อนๆ ยังได้รู้ความลับบางอย่างของแจ๋วแหววด้วยล่ะ !


 

 

ลูกแกะสามตัว
หนังสือคัดสรรสำหรับนักอ่านตัวน้อย ส่งเสริมความฉลาดด้านการแก้ไขปัญหา (AQ)

เรื่องย่อ : ลูกแกะทั้งสามถูกหมาป่าจับตัวไป เจ้าลูกแกะทั้งสามก็คิดหาวิธีหนี โดยหลอกหมาป่ามาให้ช่วยตัดขนแกะ เพื่อจะได้นำมาถักเป็นเสื้อแสนสวย หมาป่าหลงเชื่อดีใจที่จะได้กินทั้งซุปแกะและได้เสื้อใหม่  แต่เสื้อตัวนั้นกลับไม่มีแขนและรัดตัวหมาป่าไว้แน่น จนขยับไม่ได้ ลูกแกะจึงหนีรอดออกมาได้อย่างปลอดภัย

หนังสือเล่มนี้ได้รับรางวัล :
- ได้รับการคัดเลือกหนังสือเด็กที่มีเนื้อหาส่งเสริมทักษะสมอง " Executive Functions - EF " ปี พ.ศ. 2559


 


เจ้าหมูหูหาย
หนังสือคัดสรรสำหรับนักอ่านตัวน้อย ส่งเสริมความฉลาดด้านคุณธรรม (MQ)

เรื่องย่อ : หมูตุ้ยมีนิสัยเกเร เมื่อนางฟ้าหมาจูรู้เข้าก็สาปหมูตุ้ยว่า ต่อไปนี้ถ้าหมูตุ้ยแกล้งใคร ขอให้หูของหมูตุ้ยหายไป เมื่อหมูตุ้ยแกล้งแมวเหมียวและนกแก้ว หูของหมูตุ้ยก็หายไป หมูตุ้ยอับอายมากจึงไปขอให้นางฟ้าหมาจูช่วย นางฟ้าหมาจูบอกให้หมูตุ้ยทำความดีสิบอย่าง แล้วหมูตุ้ยจะได้หูคืนไหมนะ

หนังสือเล่มนี้ได้รับรางวัล :
- ได้รับการคัดเลือกหนังสือเด็กที่มีเนื้อหาส่งเสริมทักษะสมอง " Executive Functions - EF " ปี พ.ศ. 2559
 

 

ฉันชอบทำงานบ้าน
ฉันชอบทำงานบ้าน เรื่องราวของฮูกน้อยแสนขยัน มีความสุขทุกวันกับการทำงานบ้าน ไม่ว่าจะทำกับข้าว ล้างจาน ซักผ้า กวาดบ้าน ถูบ้าน รดน้ำต้นไม้ และอื่น ๆ อีกมากมาย ทำไปยิ้มไป บ้านฮูกน้อยจึงสะอาดน่าอยู่กว่าใคร เสร็จจากงานบ้านก็มานั่งกินไอศกรีมแสนอร่อย...สบายใจจัง นิทานภาพอ่านสนุก ให้เด็กเรียนรู้ว่าสามารถทำอะไรได้บ้าง และกระตุ้นให้เด็กมีจิตอาสา

หนังสือเล่มนี้ได้รับรางวัล :
- ได้รับการคัดเลือกหนังสือเด็กที่มีเนื้อหาส่งเสริมทักษะสมอง " Executive Functions - EF " ปี พ.ศ. 2559

 

มดขยันกับจักจั่นเสียงใส
จากเรื่องเล่าแฝงคติสอนใจสุดอมตะของอีสป สู่นิทานอีสปคำกลอนแสนสนุกของน้าตุ๊บปอง ที่แต่งเป็นคำคล้องจองให้เด็ก ๆ ได้อ่านกันอย่างสนุกสนาน ช่วยฝึกทักษะด้านภาษาและยังตื่นตาตื่นใจไปกับภาพประกอบของสิงสาราสัตว์น่ารักนานาชนิดที่สร้างสรรค์จากงานปั้น

เรื่องย่อ : จักจั่นและมดขยันเป็นเพื่อนรักกัน จักจั่นนั้นทั้งวันเอาแต่ร้องเพลง ส่วนมดน้อยจอมขยันก็ทำงานหนักทั้งวัน อยู่มาวันหนึ่งเกิดพายุฝนตกหนัก จักจั่นออกไปหาอาหารไม่ได้ หิวจนตาลาย สุดท้ายจึงไปขออาหารจากมดขยันที่มีอาหารเก็บไว้มากมาย

 

ฉันบิน (ไม่) ได้
นิทานเล่มนี้เล่าถึงความน่ารักของนกเพนกวินน้อยที่อยากบินได้เหมือนนกอื่น ๆ "ฉันมีปีกนี่นา" "ฉันก็ต้องบินได้สิ" เพนกวินน้อยคิด เขาพยายามทุกวิถีทางเพื่อที่จะบินให้ได้ เดินซอยเท้าถี่ๆ ก็แล้ว กระพือปีกเร็วๆ ก็แล้ว แม้กระทั่งพุ่งตัวไถลลงมาจากน้ำแข็ง ลอยละลิ่ว กระเด็นกระดอนจนตกลงไปในทะเล... มาเอาใจช่วยกันนะคะว่าเพนกวินน้อยจะบินได้ไหม..

สิ่งที่ได้จากนิทานเรื่องนี้คือ ความสามารถและความจำกัดที่แตกต่างกันของคนแต่ละคน เราอาจทำบางอย่างได้ไม่ดีเท่าคนบางคน แต่ก็อาจมีบางอย่างที่เราทำได้ดีกว่าคนอื่น อีกประการหนึ่งคือ "การรู้จักตนเอง" การเห็นคุณค่าในตนเองที่เกิดจากประสบการณ์ที่เด็กได้รับจากคนรอบตัว ซึ่งคุณครูและผู้ปกครองสามารถส่งเสริมเด็กๆ ได้ โดยการให้โอกาส การชื่นชม ไม่เปรียบเทียบเด็ก และช่วยให้เขาค้นหาความสามารถของตนเองให้พบ

* หนังสือนิทานได้รับการรีวิวจากคุณหมอประเสริฐ ผลิตผลการพิมพ์
อ่านต้นฉบับ : https://web.facebook.com/prasertpp/posts/1506855509662938